Hương Tràm: “Tôi sẽ làm nghệ thuật nghiêm túc”

* Quán quân một chương trình thu hút như Giọng hát Việt không phải là chuyện đơn giản. Một cô gái tuổi 17 đón nhận thành công này như thế nào?

- Hiện tại đến giây phút này, tôi vẫn còn cảm giác hạnh phúc khi mình được xướng tên là người thắng cuộc đêm chung kết Giọng hát Việt vừa qua. Ngay sau đó, tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng và sự chia sẻ của những người thân yêu và của các khán giả gần xa. Một cảm giác mà cả cuộc đời này tôi không bao giờ quên được. Để đáp lại sự yêu mến của khán giả, tôi cùng ê kíp của mình đang cùng nhau lên ý tưởng cho những dự án âm nhạc, cũng như vạch chiến lược cho con đường đi của tôi. Gần nhất là một album dự kiến sẽ ra mắt vào tháng Năm, trong đó tôi sẽ vẫn là một Hương Tràm quen thuộc mà mọi người đã thấy tại Giọng hát Việt. Hy vọng, với sự đam mê cùng sự nghiêm túc trong hoạt động âm nhạc, tôi và ê kíp sẽ được khán giả ủng hộ như đã thương yêu và ủng hộ tôi trong cuộc thi vừa qua.

* Gần như, ca sĩ trẻ hiện tại có hai hướng đi rõ rệt: một là chạy theo thị hiếu khán giả với những ca khúc dễ nghe và dễ quên, hai là định hình phong cách cho riêng mình, hướng khán giả theo mình. Hương Tràm sẽ chọn con đường nào?

- Khi đã theo con đường nghệ thuật chân chính thì tôi hay bất kỳ ca sĩ nào cũng sẽ đi theo con đường vừa hoạt động nghệ thuật vừa phục vụ thị hiếu của khán giả. Dĩ nhiên, điều đó là không dễ, nên việc dung hòa giữa hai hướng đi ấy là điều mà tôi đang nỗ lực. Khán giả hiện nay không dễ tính nữa đâu. Với sự yêu cầu cao của người nghe, đòi hỏi người ca sĩ phải không ngừng rèn luyện mình để mang đến khán giả một ca khúc vừa đủ chất nghệ thuật mà cũng không quá khó nghe. Tôi muốn mình sẽ đáp ứng được đòi hỏi đó.

* Ngay từ khi xuất hiện, Hương Tràm đã trở thành hiện tượng và luôn an toàn qua từng đêm thi vì sự ủng hộ của khán giả. Nếu tự suy xét, bạn nghĩ cái gọi là hiện tượng đó đến từ điều gì, giọng hát lay động lòng người hay chỉ vì sự đáng yêu của một cô gái tuổi 17?

- Hai từ “ hiện tượng” có lẽ là hơi to tát quá với một cô gái 17 tuổi như tôi. Thật sự, tôi chỉ hát bằng tất cả tâm hồn mình, bằng tất cả niềm đam mê mà mình có. Có lẽ đó là điều làm khán giả nhớ đến tôi nhiều nhất chăng? Chị thấy đấy, sau khi đoạt giải, Hương Tràm cũng vẫn là Hương Tràm chứ không thể trở thành người khác được, có chăng là cuộc sống của tôi trở nên bận rộn hơn tí xíu, được nhiều người biết hơn tí xíu.

* Sân chơi âm nhạc Việt Nam không thiếu, và người đoạt giải từ các sân chơi đó mất hút cũng không ít, Hương Tràm sẽ làm gì để mình đừng rơi vào số đó?

- Tôi đang từng bước xây dựng hình ảnh và đường đi của mình thật vững chắc. Tôi biết chứ, tôi biết là nếu được khán giả yêu thương khó một thì để sống được trong lòng khán giả lại là khó mười. Thế nên, tôi đang không ngừng cố gắng hoàn thiện mình, bằng cách tập luyện và bằng những sản phẩm nghiêm túc nhất.

* Showbiz vốn đầy rẫy những điều phức tạp mà ngay cả những người trải nghiệm cũng có thể bị bất ngờ, chị có được dự báo về điều đó không?

- Trước khi tôi tham dự Giọng hát Việt, ba mẹ tôi đã chia sẻ với tôi về sự cám dỗ và phức tạp của showbiz. Cả nhà ban đầu cũng lo lắng lắm, vì tôi còn khá trẻ con. Thế nhưng, vì từng việc mình làm đều có ba mẹ và các anh chị trong ê kíp dõi theo và ủng hộ nên sự lo lắng ban đầu dần mất đi. Riêng tôi thì nghĩ, nếu mình lao động nghệ thuật chân chính thì có lẽ những điều không hay cũng sẽ hạn chế xảy ra.

Hương Tràm: “Tôi tin là mình đủ sức đề kháng và tỉnh táo trước những phức tạp của showbiz”

* Nhưng đó là “có lẽ” và sự “có lẽ” đó cũng chỉ là “hạn chế xảy ra” chứ không phải là không xảy ra. Chị nghĩ mình sẽ đủ sức đề kháng và đủ tỉnh táo để đứng vững trước những phức tạp của showbiz chứ?

- Bây giờ tôi vẫn chưa gặp sự “phức tạp” nào cả nên rất khó khẳng định. Nhưng, nếu nhìn về những gì mình đang có, tôi tin là mình đề kháng được. Tôi đang có khán giả yêu thương mình, tiếp động lực cho mình hàng ngày, đồng thời lại có ba mẹ luôn kề bên. Khi nào hai điều ấy vẫn còn, nghĩa là tôi vẫn còn một sự trợ sức rất lớn, nên tôi tin là nếu có sự khó khăn hay phức tạp gì xảy đến thì tôi vẫn có thể đứng vững được.

* Ngay khi vừa đăng quang đã có thông tin cát-sê của Hương Tràm là 30 triệu, điều đó chính xác chứ? Liệu tuổi 17 có “choáng” với số tiền đó không?

- Sau khi kết thúc chương trình, tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía công chúng, nhiều đơn vị tổ chức chương trình đã mời tôi cùng hợp tác. Trong đó, với nhiều chương trình mang tính chất nhân văn, tôi luôn luôn hợp tác và tham gia nhiệt tình bởi tôi vốn muốn tham gia những hoạt động xã hội như thế. Bên cạnh đó, với những chương trình mang tính chất thương mại, quảng bá cho một thương hiệu nào đó thì tôi nghĩ, tôi hay ai khác cũng có cách ứng xử thích hợp, vì ý nghĩa, mục đích các chương trình đó không giống nhau.

* Hiện tại, điều gì đối với bạn là quan trọng nhất?

- Từ trước đến nay, gia đình với tôi là điều quan trọng nhất. Ba, mẹ và anh trai tôi luôn là một chỗ dựa vững chãi, luôn chia sẻ và động viên, ủng hộ tôi trong bước đường mà tôi đã chọn. Điều đó chưa và sẽ không bao giờ thay đổi, cho dù tôi có là một Hương Tràm 17 tuổi đơn thuần hay là một Hương Tràm quán quân hiện tại, một Hương Tràm trưởng thành trong tương lai.

Võ Hà (thực hiện)


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét