Hà Trần về nước thể hiện bản lĩnh diva tại Bài hát yêu thích

Hà Trần trở về nước nhiều hơn sau một loạt sự kiện thành công của cô tại Việt Nam, nó cho thấy thị trường quê nhà vẫn luôn “khát” một diva với phong cách quen thuộc, những vẫn không ngừng làm mới mình và trên hết, Trần Thu Hà luôn biết cách chọn thời điểm xuất hiện phù hợp.

Bên cạnh nhạc sĩ Đỗ Bảo, cây guitar cự phách kiêm nhạc sĩ Thanh Phương, sự xuất hiện của Trần Thu Hà trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 3 diễn ra tối qua, ngày 3/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô đã khiến khán giã bõ công chờ đợi.

Trần Thu Hà thể hiện bản lĩnh của một diva

Ngay khi cái tên Hà Trần vừa được xướng lên, hàng loạt tiếng vỗ tay và gọi tên cô từ phía khán giả. Có thể nói Hà Trần là một cái tên luôn đảm bảo độ chắc chắn và vững chãi đối với khán giả trong nước dù hiện tại cô đang thành danh và phát triển sự nghiệp tại Mỹ.

Đôi tay mẹ là một trong những ca khúc trình diễn live khó nhất trong chương trình Bài hát yêu thích. Cách viết nhạc đầy khúc thức với những đoạn treo liên tục và các nốt cao là thử thách với bất kỳ ca sĩ nào cả về chuyên môn và tố chất, nhưng cái “lạnh” cũng như cái “điên” của Hà Trần đã đảm bảo cho mọi phần trình diễn của cô đều hấp dẫn.

Phần vocal của 3 tiếng hát thiếu nhi đã làm dày dặn thêm rất nhiều tình cảm cũng như làm điểm nhấn cho một ca khúc cần nhiều không gian để “phiêu”. Trần Thu Hà chia sẻ rằng, khi làm một người con, cô chưa hiểu được đủ đầy tình cảm của người mẹ, nhưng khi đã trở thành một người mẹ, cô hiểu sâu sắc hơn hết tình cảm của người mẹ và đó chính là điểm bật cảm xúc quan trọng nhất đưa Hà Trần thành công với Đôi tay mẹ của nhạc sĩ Thanh Phương.
Đinh Hương vẫn cuốn hút khi bước ra từ The Voice

Ngoài phần trình diễn ấn tượng, thể hiện bản lĩnh diva của Hà Trần; Bài hát yêu thích tối qua còn ghi dấu ấn của Đinh Hương. Từng tạo nên những cú ngược dòng ngoạn mục tại chương trình The Voice, Đinh Hương mang nội lực đó “lao” ngay ra ngoài thị trường mà không hề có dấu hiệu nghỉ ngơi sau một cuộc thi tốn quá nhiều năng lượng.

Với Tôi là ai, Đinh Hương đã chứng tỏ khả năng xử lý biến ảo đa dạng một cách đầy tinh tế trên sân khấu. Chỉ trong vòng một ca khúc với âm hưởng blue không hề đơn giản, Đinh Hương biến ảo với không dưới 3 màu giọng khác nhau và cô đều làm tốt, không bị chênh, phô và gượng.

Hoàng Quyên, cô ca sĩ bé nhỏ nhưng có chất giọng “thổ” đặc trưng và luôn gây cảm giác rằng Quyên có thể làm được gấp đôi những gì ca khúc và phần trình diễn yêu cầu cũng nỗ lực thể hiện Mùa cây trổ lá.

Dù bản hit của nhạc sĩ Đỗ Bảo được phối mới với phần beat nhạc từ DJ gây không ít khó khăn về nhịp nhưng Hoàng Quyên vẫn chứng tỏ được bản lĩnh khi đứng trình diễn trên sân khấu và nhận được tràng pháo tay đầy khích lệ từ khán giả. Từ một cô học sinh thanh nhạc, vượt qua hàng loạt các cuộc thi lớn và đã có lúc vấp ngã trước không ít ý kiến tiêu cực về con đường đang đi, nhưng bản lĩnh cùng một vốn chuyên môn vững chắc luôn là kim chỉ nam cho thành công phía trước của Hoàng Quyên.
Hoàng Quyên đã nỗ lực chứng tỏ khả năng của một người trẻ

Có thể nói, liveshow lần này với sự xuất hiện của hàng loạt sao trẻ xuất quân từ các chương trình truyền hình thực tế The Voice, Việt Nam Idol, Sao mai Điểm hẹn như: Quốc Thiên, Hoài Nam và Dương Trần Nghĩa, Đinh Mạnh Ninh, Đông Hùng, Nguyễn Trần Trung Quân… cũng đem đến luồng gió âm nhạc tươi vui, phong phú.

Trong số đó phải kể đến Quốc Thiên - quán quân Vietnam Idol 2008 mang đến tiết mục mở đầu Xin chào, xin chào đầy dễ thương, trẻ trung và hiện đại. Với ca khúc này, Quốc Thiên đã thể hiện bản lĩnh bất ngờ của ca sĩ trẻ với một ca khúc khó, nhưng chính sự điêu luyện trong cách xử lý trên sân khấu live của Thiên đã chứng tỏ được phần nào sự nỗ lực và chăm chỉ của anh.
Quốc Thiên mở màn ca khúc đầy dễ thương

Bên cạnh các ca sĩ trẻ không thể không nhắc đến hai gương mặt nổi bật của dòng nhạc chính thống là Lê Anh Dũng và Tân Nhàn.

Đứng trên sân khấu Bài hát yêu thích, Lê Anh Dũng nhận được sự vỗ tay nhiệt tình của khán giả, mặc dù trong quá trình tập luyện, anh đã có lúc gần như bị mất tiếng.Với ca khúc Đất nước tình yêu của nhạc sĩ Lệ Giang, Lê Anh Dũng là một trong những cái tên hiếm hoi làm mới và nhận được sự công nhận của giới chuyên môn và vẫn làm khán giả hài lòng.
Lê Anh Dũng


Tân Nhàn

Tân Nhàn cũng là một trong những giọng ca chịu khó thay đổi và tìm tòi nhất, đối với dân ca, nếu chỉ hát ngọt ngào, tình cảm và đi lên bằng bản năng thiên bẩm thì sẽ không thể duy trì được lâu và có khả năng so sánh vị trí với các tên tuổi hàng đầu đi trước. Sông ơi đừng chảy, ca khúc mang âm hưởng quê hương được nữ ca sĩ gốc Hà Nam “vuốt ve” từng câu chữ thể hiện tình cảm sâu sắc và sự trân trọng đối với khán giả.

Hà Thanh
Ảnh: Tô Thanh Tân - Vietnguyen

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét