Ca sĩ vào cuộc đua mới

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, ca sĩ Quang Dũng (ảnh) trở lại bằng album Tình ca phát hành ngay từ những ngày đầu năm mới Quý Tỵ và hé lộ dự án liveshow xuyên Việt sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2013 tại Nhà hát TP. Sự trở lại của Quang Dũng lần này được nhiều khán giả chờ đợi vì anh đã bước qua những ngày khó khăn của chuyện gia đình, hứa hẹn những khởi sắc về cảm xúc. Ca sĩ Mỹ Tâm cũng vậy, sau bốn năm chỉ toàn ra mắt MV, đi từ thiện, kinh doanh nước hoa - quần áo và… làm giám khảo, "họa mi tóc nâu" làm fan nức lòng khi tuyên bố kế hoạch ra mắt album vol.8 Sự thật ta yêu nhau với dòng nhạc pop quen thuộc của Mỹ Tâm và sự hợp tác của nhà sản xuất Hàn Quốc Cho Sung Jin. Giờ đây, Tâm đã trở thành đối tác chính thức của Youtube, MV Sự thật ta yêu nhau của cô sau ba ngày ra mắt đã có hơn 250.000 lượt xem và 6.000 lượt yêu thích.

Sau album cổ điển giao thoa Classic meet Chillout với giọng nữ cao Phạm Thu Hà, những khán giả có đôi tai khắt khe đang chờ mong sự thử nghiệm của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh với smoothjazz qua chất giọng đẹp của Hồ Trung Dũng. Không làm album dày đặc nhưng đã thành một thói quen chờ đợi, “fan” của Võ Thiện Thanh chưa bao giờ phải thất vọng với sự chỉn chu, tinh tế ở từng tác phẩm của anh.

Sau khi “tái xuất” trên sân khấu trong một số chương trình âm nhạc cuối năm 2012, Hồ Quỳnh Hương đang bắt tay thực hiện album mới để ra mắt công chúng vào tháng Năm này. Sau những ca khúc về quê hương đất nước, khán giả thực sự chờ mong được nghe cô hát những bài nhạc tình yêu để gợi nhớ về những Anh, những Quỳnh họ từng quyến luyến, say đắm thuở nào.

Các ca sĩ khác như Đức Tuấn, Phương Thanh, Thanh Thảo, Tùng Dương… cũng đang bận rộn với những dự án quan trọng, được đầu tư công phu và mang tính bước ngoặt của họ. Phương Thanh, sau một thời gian dài “đi hoang” với những rock, bolero… đang lên kế hoạch tạo hình một “con người mới trong âm nhạc” với dòng nhạc tình lãng mạn mà chị gọi là “tâm trạng khi yêu”. Thanh Thảo ngay từ đầu năm đã ra mắt DVD single Mãi là chính mình với sự cố vấn của nhạc sĩ đầy kinh nghiệm Nguyễn Hà, tổ chức chương trình ca nhạc Dạ vũ tím vào ngày Quốc tế phụ nữ tại phòng trà Villa (Hà Nội) đồng thời cũng công bố dự án biểu diễn chương trình dài hơi dành cho sinh viên, sau đó là live show II Vũ điệu sôi động vào tháng 10…

Hai ca sĩ The Voice Đào Bá Lộc và Tiêu Châu Như Quỳnh đang ráo riết hoàn thiện album đầu tay của mình. Thái Trinh ngoài việc dự thi Cặp đôi hoàn hảo cũng đang âm thầm chuẩn bị cho single tiếp theo. Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Yasuy, Bảo Trâm, Đinh Hương, Hương Giang Idol… sau một mùa Tết đắt sô đã và sẽ nhanh chóng phải ra mắt sản phẩm âm nhạc khi hào quang của cuộc thi đi qua và mùa giải Giọng hát Việt mới đang rục rịch vào tháng Ba.

Việc “tăng tốc” của những ca sĩ hàng đầu là tin vui cho những khán giả yêu nhạc, đồng thời cũng kích hoạt cho hàng loạt kế hoạch của các ca sĩ trẻ. Việc có quá nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng đã sản sinh cho âm nhạc Việt một lớp “ca sĩ trẻ” đông đúc. Và, khi đi qua “bản lề” ồn ào của cuộc thi, họ phải tự bơi để tồn tại và khẳng định mình. Đã có nhiều cái tên “mất hút” sau các cuộc thi âm nhạc như Ngọc Ánh, H'zina Bya, Bonneur Trinh, Phạm Quốc Huy, Yến Chi, Tăng Ngọc Tuyền… Những cái tên có tố chất như Bảo Trâm, Hoàng Quyên, Đinh Hương, Hương Tràm… đang được chờ đợi sẽ “phát pháo” thành công trong sự nghiệp ca hát bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

BÌNH CHÂU
Ảnh: HOÀNG YẾN


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét