Bài hát Yêu thích sẽ trở lại với nhiều dấu ấn phong phú

Ngày 28/2, BTC cho biết: Ca sĩ độc lập, ca sĩ độc quyền và ca sĩ đến từ các cuộc thi tham gia BHYT là chủ yếu, với khoảng 7/12 ca sĩ tham gia là từ Sao Mai - Điểm hẹn, 3 cái tên đến từ The Voice và 2 cái tên từ Vietnam Idol, chỉ duy nhất Trần Thu Hà là diva đã thành danh. Đặc biệt, trong số này, cũng có 2 ca khúc kết hợp của một Sao Mai và một The Voice.

Với loạt thành công của Hà Trần tại Việt Nam, đã cho thấy thị trường quê nhà vẫn luôn “khát” một diva với phong cách quen thuộc, nhưng không ngừng làm mới mình và luôn biết cách chọn thời điểm xuất hiện phù hợp. Bên cạnh nhạc sĩ Đỗ Bảo, nhạc sĩ, “kiêm” cây guitar cự phách của Hà thành, Thanh Phương là người anh thân thiết và có ảnh hưởng ít nhiều tới cô. Sự xuất hiện của Trần Thu Hà trong BHYT tháng 3 có đánh dấu sự xuất hiện đầy đủ của bộ tứ diva quyền lực tại BHYT, với những ca khúc có giá trị cao về thời điểm của họ khi đó.

Sân khấu BHYT tháng 3 còn có nhiều chú ý: nhạc sĩ Đức Trí cũng trở lại với cậu học trò Quốc Thiên qua ca khúc “Xin chào, xin chào”. Đinh Hương là một thí sinh đặc biệt của The Voice, với nhiều ẩn số trong sự bản lĩnh, chăm chỉ, có khả năng tỏa sáng của một ngôi sao đương đại. Đinh Hương khởi đầu với ca khúc “Tôi là ai” khá khó, sẽ là một quyết định vô cùng mạo hiểm, nhưng nếu thành công, Đinh Hương sẽ mất thời gian ngắn hơn nhiều so với các thí sinh khác.

Sau 6 năm kể từ giải Nhất Sao Mai 2007, giọng hát thính phòng của Lê Anh Dũng đã đủ làm khán giả thêm yêu mến anh. Ở BHYT, Lê Anh Dũng sẽ kết hợp với 2 giọng ca Ngọc Ký và Quang Hào, trong “tham vọng” thay thế bộ 3 nổi tiếng Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn. Việc trình diễn lại “Đất nước tình yêu” với một phong thái nhẹ nhàng, không bị nhiều áp lực, chính là điểm cộng cho Lê Anh Dũng.

Giọng hát Tân Nhàn đang rất được yêu thích trên thị trường âm nhạc với số lượng đĩa bán ra luôn cao nhất, cũng như được yêu thích trên các diễn đàn âm nhạc trẻ, dòng nhạc quê hương, dân gian. Với những bước ngoặt lớn trong sự nghiệp như “Tình ta biển bạc đồng xanh” song ca với chồng - ca sĩ Tuấn Anh, “Tìm em trong chiều hội Lim” song ca cùng ca sĩ Trọng Tấn và bản “hit” dân gian “Trăng khuyết”, Tân Nhàn hiện đang là giọng ca dân gian hàng đầu vào thời điểm hiện tại. “Sông ơi đừng chảy” là một ca khúc mang đậm âm hưởng quê hương của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, với thói quen nghe nhạc của những khán giả dòng dân gian quen thuộc, không khó để một lần nữa Tân Nhàn chinh phục khán giả.

Bùi Anh Tuấn lại có thể dùng sự “hấp dẫn” của mình để biến các ca khúc mới thành bài hit, như “Phố không mùa” là một ví dụ, dù đây là một ca khúc khó nghe, khó hát và không dễ cảm nhận, cho thấy sự tìm tòi, sáng tạo của Bùi Anh Tuấn. Cả “Trôi” của Trung Quân và “Mùa yêu đầu” của Đinh Mạnh Ninh đều là 2 ca khúc đã quen thuộc, khi năm qua mang đến không ít thành công cũng như cơ hội cho 2 ca sĩ trẻ.

K300 là một nhóm nhạc khá thú vị với nhạc cụ chủ đạo là guitar. “Cây đàn guitar của tôi” sẽ là một điểm thú vị, gần gũi, giản dị đối với người nghe. K300 đã rất khôn khéo khi chọn “Cây đàn guitar của tôi” trong lần đầu bước lên sân khấu lớn sau một vài dấu ấn thú vị


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét