Những chiêu hâm nóng ồn ào của thí sinh Idol

Hương Giang hết “cặp kè” Hồng Phước lại tung ảnh “đính hôn”

Không thể phủ nhận nếu thiếu vắng Hương Giang, Vietnam Idol năm nay sẽ rất mờ nhạt trong mắt truyền thông và khán giả, bởi mọi sự chú ý đã đổ dồn sang chương trình Giọng Hát Việt của đối thủ. Thí sinh chuyển giới với câu chuyện cảm động về hành trình vượt lên số phận này ngay từ những tập đầu lên sóng đã tạo được sự quan tâm đáng kể đối với dư luận. Bên cạnh bài viết về những hiện tượng của từng đêm thi, báo chí vẫn dành đất để nói về Hương Giang, xem đêm đó chị mặc gì, hát gì, phản ứng trước nhận xét ra sao…

Hương Giang ôm Hồng Phước khóc như mưa khi hay tin thí sinh nam này bị loại.

Dường như ý thức được sự quan tâm của công chúng, Hương Giang “tranh thủ” làm nóng tên tuổi của mình bằng việc “cặp kè” không rời Hồng Phước, một thí sinh nam điển trai của Vietnam Idol. Nhiều phóng viên ảnh đã bắt gặp cảnh Hương Giang choàng ôm Hồng Phước khi đi xe máy trên đường, hay cặp đôi tình tứ đút kem cho nhau, nắm tay nhau đi xem phim công chiếu… Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Hương Giang không liên tục lấp lửng trên mặt báo về mối quan hệ tình cảm với chàng trai 21 tuổi. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ cả hai đang chơi chiêu “đôi bạn cùng tiến” nhằm gây chú ý và phủ sóng hình ảnh khắp mặt báo.

Rời Vietnam Idol, Hương Giang mới đây tiếp tục gây “sốc” khi tung bức ảnh ghép đang mặc váy cô dâu bên backdrop lễ ăn hỏi, mong mọi người chúc phúc. Hành động này của Hương Giang bị vén màn là một chiêu trò PR, bởi bức ảnh gây xôn xao dư luận được người đẹp chụp tại lễ hỏi của chị gái cùng tên.

Hương Giang chơi chiêu tung ảnh lễ ăn hỏi gây sốc.

So với mùa trước, Vietnam Idol năm nay có dàn thí sinh khá mờ nhạt và thiếu cá tính hơn. Đối đầu với “ông lớn” The Voice trong những tập đầu phát sóng, cuộc thi càng tỏ ra yếu thế khi format cũ kỹ, thí sinh lại có ít hiệu ứng nổi bật so với những cái tên hot như Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Thiều Bảo Trang... của Giọng hát Việt. Chính bởi điều này mà nhiều thí sinh Vietnam Idol 2012 tự chọn cách gây ồn ào để “bật” lên và được chú ý. Họ quên rằng thực lực mới là điều cốt yếu để một tài năng tỏa sáng, bất kể đó là sự tỏa sáng sau một thời gian dài nỗ lực không mệt mỏi.

Hoàng Quyên “vạ miệng” chê HLV The Voice

Cách đây vài tháng, công chúng bất ngờ với bài trả lời phỏng vấn của Hoàng Quyên, một thí sinh khác được đánh giá có thực lực và ngoan hiền từ đầu chương trình.

Trong câu trả lời với phóng viên, Hoàng Quyên cho biết trong lúc chờ tham dự Vietnam Idol 2012, chị đã đi thi Giọng Hát Việt nhưng cuối cùng bỏ cuộc vì lý do “khi thành phần huấn luyện viên được công bố, tôi thôi hẳn ý định vì e là giám khảo nào thì sẽ là giải thưởng đó…".

Hoàng Quyên từng gây ồn ào với phát ngôn “vạ miệng”.

Mặc dù Quyên không chỉ đích danh tên ai nhưng fan của 4 vị huấn luyện viên The Voice lúc đó đã mạnh mẽ đáp trả phát ngôn có ý “khinh miệt” của nữ ca sĩ trẻ trên mạng, đồng thời cho rằng chị đang tìm cách để tạo sự chú ý, “kích” lượt bình chọn từ khán giả. Chưa rõ Hoàng Quyên “vạ miệng” vô tình hay có chủ đích nhưng hình ảnh đẹp của nữ ca sĩ trẻ ngay lập tức “mất điểm” trong mắt công chúng.

Khi ồn ào lên đến đỉnh điểm, Hoàng Quyên cho biết đã nhận trả lời bài phỏng vấn qua điện thoại và nói đúng với suy nghĩ cũng như những gì liên quan đến mình. Tuy nhiên, do cách diễn đạt của thí sinh này chưa được đúng nên gây ra những hiểu lầm đáng tiếc. Lời đính chính này của Hoàng Quyên dường như được công chúng bao dung chấp nhận, bởi nhiều người vẫn tin tưởng cô gái dân tộc Tày người Thái Nguyên này vẫn có thể nổi bật nhờ vào tài sắc và giọng ca của chính mình. Dẫu vậy, không thể phủ nhận chút hiểu lầm cũng đã giúp “hâm nóng” lên khá nhiều tên tuổi thí sinh đang là ứng viên sáng giá cho ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012.

Thanh Trúc chê Bảo Anh The Voice là “thảm họa”

Châm ngòi cho những ồn ào của các thí sinh Vietnam Idol 2012 là Trần Huỳnh Thanh Trúc. Giọng ca có vẻ ngoài được ví như bản sao của Uyên Linh trước thềm Gala “bất ngờ” đăng tải trên facebook dòng status “đá xéo” Bảo Anh là thảm họa, khi thí sinh The Voice này đang là tâm điểm chú ý của truyền thông.

Dòng status gây ồn ào của Thanh Trúc Idol.

"Nghe mọi người bàn tán nhiều quá, chiều nay mới có thời gian xem lại ‘thảm họa The Voice’... Ôi mình phục ‘nhan sắc’ của bạn này, còn tài năng ca hát thì... Nếu không có chiêu trò thì còn gì để xem không nhỉ?" - Thanh Trúc mạnh lời trên trang cá nhân. Status này của chị lập tức hứng chịu chỉ trích nặng nề của công chúng khi bị quy là “ăn theo” độ “hot” của Bảo Anh trắng trợn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ngay sau đó cũng đã “nắn gân” Thanh Trúc ngay trên sóng truyền hình trực tiếp: "Có những mầm mống thảm họa cũng không thua kém, đó là khi chúng ta ít tôn trọng đồng nghiệp của mình hơn, hay soi mói chuyện người khác hơn là tập trung vào công việc của mình".

Lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn bồng bột đậm chính kiến cá nhân của mình, Thanh Trúc sau đó lại khiến cư dân mạng dậy sóng khi gián tiếp chỉ trích Mỹ Tâm “mượn” ý tưởng trang phục của ngôi sao Hàn đình đám BoA bằng bức ảnh ghép so sánh, kèm dòng chú thích “Ủa là sao ta? Có cần phải giống vậy không?”.

Sau khi “đá xéo” Bảo Anh, Thanh Trúc tiếp tục lên tiếng “đụng chạm” đến Mỹ Tâm.

Fan của “họa mi tóc nâu” lập tức phản pháo Thanh Trúc mạnh mẽ, thậm chí khán giả còn lên tiếng tẩy chay thí sinh này khi không biết tôn trọng đồng nghiệp lẫn vị giám khảo của cuộc thi mà chị đang tham gia.

Bằng dòng status “dựa hơi” một nhân vật đang được độc giả quan tâm, truyền thông săn đuổi, Thanh Trúc từ một thí sinh mờ nhạt bỗng chốc được chú ý trên diện rộng với khá nhiều bài báo nhắc đến tên mình. Tuy vậy, chiêu trò này tỏ ra hiệu nghiệm chỉ trong thời gian ngắn bởi sau đó chị sớm bị loại khỏi cuộc chơi vì thiếu tiến bộ trong giọng ca lẫn phong cách trình diễn. Đến nay, công chúng vẫn chưa thấy xuất hiện một Thanh Trúc cá tính nào khác, ngoài việc vẫn còn luôn gọi chị với cái tên “thí sinh chê Bảo Anh là thảm họa”.

Hà Nguyên


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét