Mai Vàng 2012: Vẫn những gương mặt cũ

Các chủ nhân của Mai Vàng 2012 - Ảnh: T.D

Không trái với dự đoán trước đó, từ những gì được nhìn thấy ở top 5, các gương mặt nhận tượng Mai Vàng năm nay đa phần đều là gương mặt cũ, nếu không muốn nói là thuộc hàng gạo cội như Thành Lộc ở hạng mục Nam diễn viên sân khấu. Ở phía nữ của hạng mục này cũng là gương mặt không mới khác: Lê Khánh. Hoài Linh cũng nhận một tượng vàng cho hạng mục Diễn viên hài, và đây là tượng Mai Vàng thứ 8 anh có được. Một lớp trẻ kế thừa, nhất là ở lĩnh vực sân khấu, có vẻ như vẫn chưa được tìm thấy.

Có vẻ năm 2012 là năm của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà, khi hai gương mặt này “càn quét” hầu hết các giải thưởng về âm nhạc. Cầm trên tay tượng Mai Vàng cho danh hiệu Nam ca sĩ được yêu thích nhất, bên cạnh Nữ ca sĩ được yêu thích nhất là Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng cho biết giải thưởng này là một động lực lớn, nhất là khi anh gặp nhiều sự cố vừa qua.

Chia sẻ khi được gọi tên, hàm ý nhắc về câu phát ngôn “Tôi đã ở trên đỉnh diễn xuất” trong một bài phỏng vấn, Ngô Thanh Vân cho biết đó là sự hiểu lầm của cô và người viết. Hiểu lầm đó đã khiến cô lo sợ khán giả bỏ rơi mình, nhưng với tượng vàng dành cho Nữ diễn viên được yêu thích nhất, cô đã cảm thấy yên tâm phần nào. Người lên nhận giải cùng với Ngô Thanh Vân ở hạng mục này dành cho nam là Nhan Phúc Vinh.

Tuy chương trình truyền hình thực tế Vua đầu bếp không tạo được sự đột phá, cũng không lọt vào top 5 của hạng mục chương trình truyền hình, nhưng người dẫn dắt Vua đầu bếp, Bình Minh, đã nhận được tượng Mai Vàng với danh hiệu MC được yêu thích nhất. Vượt qua Vietnam Idol, Lục lạc vàngThử thách cùng bước nhảy trở thành chương trình truyền hình được yêu thích nhất. Một điều khá lạ ở hạng mục này là chương trình gây ồn ào không ít vừa qua, Giọng hát Việt – The Voice thậm chí còn không lọt vào top 5.

Kết quả các hạng mục khác:

- Ca sĩ hát ca khúc mang âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng: Thanh Thúy (ca khúc Hương thầm)
- Ca khúc được yêu thích nhất: Trăng bơ vơ
- Vở diễn sân khấu: Vua Thánh triều Lê (tác giả: Lê Duy Hạnh; đạo diễn Vũ Minh) của Sân khấu Kịch IDECAF.
- Phim truyền hình: Anh hùng Nguyễn Trung Trực (đạo diễn Phan Hoàng; Hãng phim Cửu Long và HTV sản xuất)
- Nhóm nhạc: 365

VÕ HÀ


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét