PN - Dù còn mấy ngày nữa liveshow Tùng Dương - Hát tình ca tại TP.HCM mới diễn ra, nhưng vé VIP của chương trình với mức ba triệu đồng đã hết ngay từ khi chương trình được công bố.
Trước đó, buổi gặp gỡ fan của ca sĩ - diễn viên Hàn Quốc Kim Jae Joong, chỉ vài phút đầu tiên mở cổng đặt vé, hạng vé VIP giá ba triệu đồng cũng hết sạch. Một chương trình khác cũng giúp giới chợ đen một phen hốt bạc là liveshow Bằng Kiều in concert 2012. Sát giờ diễn, giá vé của chương trình được đẩy lên đến hơn 10 triệu đồng/cặp nhưng vẫn có người tìm mua.
Dù suy thoái kinh tế ảnh hưởng không ít đến ngành công nghiệp giải trí, nhưng giá vé các show diễn hiện nay vẫn ở mức đủ để số đông không thể với tới. Ngoài những show đã được điểm danh, danh sách các “show tiền triệu” còn có Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi, Con đường màu xanh xuyên Việt của ca sĩ - nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn (ảnh)… Không chương trình nào vé VIP dưới 2,5 triệu đồng. Dĩ nhiên, tiền triệu thì “hàng” cũng “hiệu”, và cái “hiệu” đó được đo bằng âm nhạc thật sự, được thể hiện bằng giọng hát thật sự, không có bất kỳ sự hỗ trợ của chiêu trò, kỹ xảo nào. Dĩ nhiên, sự sốt vé của các show diễn này đôi khi cũng có thêm lý do khác, nhưng tựu trung vẫn cho thấy sự không ngần ngại móc hầu bao của khán giả.
Ở một “ngạch” khác, các liveshow mà công nghệ là chính, giọng hát là phụ lại đang án binh bất động hoặc thu nhỏ lại thành show diễn mini tại các phòng trà, dù giá vé thường ở mức “dễ thở” hơn. Vẫn là Đàm Vĩnh Hưng, cộng thêm các học trò, nhưng đêm nhạc Nhạc tình muôn thuở tại Hà Nội lại khiến ban tổ chức sát ngày diễn vẫn còn lo vì vé bán không chạy. Điều đó cho thấy: tiền, tuy không thiếu, nhưng sự chi tiêu vẫn được cân nhắc. Yếu tố để cân nhắc, không phải là công nghệ biểu diễn, mà là giọng hát. Vẫn còn rất sớm để cho rằng thị trường âm nhạc Việt rồi sẽ trở về đúng với bản chất của hai chữ “nghệ thuật” và hồi sinh những giá trị thật, nhưng điều đó cho thấy âm nhạc đích thực rõ ràng vẫn có đất sống.
Vũ Minh
Nguồn: phunuonline.com.vn






0 nhận xét:
Đăng nhận xét